Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ BẰNG PHƯƠNG PHÁP BẤM HUYỆT

ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ BẰNG PHƯƠNG PHÁP BẤM HUYỆT
 

Phương huyệt được chọn gồm một số huyệt như: huyệt Á thị, Phong trì, Kiên tỉnh, Hậu khê.
 
– Huyệt Á thị: Theo y học cổ truyền, huyệt Á thị còn có tên khác là Thiên ứng huyệt, vị trí của nó chính là điểm đau của bệnh. Người bệnh có thể tự tìm và xác định được vài huyệt Á thị. Lưu ý huyệt này có thể trùng với một số huyệt khác. Khi tìm huyệt cần dùng đầu ngón tay day hoặc bấm nhẹ nhàng để phát hiện điểm đau cho chính xác. Khi đã phát hiện được điểm đau thì bấm mỗi điểm 1 – 2 phút.
 
huyet-a-thi-300x125
 
– Bấm huyệt Phong trì: Đặt 2 ngón tay vào 2 huyệt (ở chỗ lõm hai bên từ chỗ lõm giữa cơ ức – đòn – chũm và phần trên cơ thang) 4 ngón kia ôm lấy đầu, dùng lực bấm vào huyệt từ 1 – 2 phút sao cho có cảm giác tức nóng là được.
  
 huyet-phong-tri
– Bấm huyệt Kiên tỉnh: Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa bấm huyệt bên đối diện từ 1 – 2 phút (huyệt ở chỗ lõm đỉnh vai, khi giơ ngang tay).
 huyet-kien-tinh-300x294
– Bấm huyệt Hậu khê: Dùng ngón tay cái bấm huyệt bên đối diện và ngược lại từ 1 đến 2 phút (huyệt ở đầu nếp ngang thứ 2 (phía sau) của khớp xương bàn tay – ngón tay út khi bàn tay hơi nắm lại).
 huyet-hau-khe
Chú ý: Để điều trị tốt thoái hóa đốt sống cổ, cần dùng điều ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ để bấm huyệt, phải bấm vuông góc với huyệt để tạo lực mạnh, đây chính là cung phản xạ cảm giác đau ở người bệnh mà khoa học đã chứng minh.
——————————————————–
MASSAGE KHIẾM THỊ ÁNH DƯƠNG 2 – QUẬN 7
Địa chỉ: 10 Đường Số 10, Phường Tân Phú, Quận 7 (Đối diện chợ Tân Mỹ – Gần kề bệnh viện FV)
Liên hệ : 0907.25.0079 – 0909.76.77.44
Website: http://massagenguoikhiemthi.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét